7 bí quyết dẫn tới thành công – NgocThuyGroup.com

NgocThuyGroup.com – Có 7 nguyên tắc quan trọng mà bạn cần thực hành trong suốt cuộc đời doanh nhân của bạn nếu bạn muốn thành công. Những nguyên tắc này đã được dạy và nhắc lại trong hàng nghìn cuốn sách trong những năm qua.

1. Rõ ràng

Bạn phải biết rõ điều bạn muốn. Bạn cần có những mục tiêu và kế hoạch cụ thể cho mọi phần trong cuộc sống của bạn. Zig Ziglar nói “bạn cần trở thành người có những ý nghĩa thật cụ thể thay vì những điều chung chung.”

Hãy bắt đầu với những giá trị của bạn. Bạn tin vào điều gì và ủng hộ điều gì? Điều gì là quan trọng nhất đối với bạn trong cuộc đời? Bạn sẽ chiến đấu vì điều gì? Tổn thương vì điều gì? Và sẵn sàng chết vì điều gì? Bạn thực sự quan tâm đến vấn đề nào? Hãy tưởng tượng rằng bạn còn 1 giờ nữa để sống, bạn sẽ muốn làm gì?

Viễn cảnh tương lai của bạn sẽ ra sao? Tương lai của gia đình bạn sẽ thế nào? Hình dung của bạn về sự nghiệp và công ty? Peter Drucker đã viết “ Thậm chí ngay cả khi bạn bắt đầu công việc kinh doanh tại một bàn ăn, bạn cần có một viễn cảnh rõ ràng và mong muốn trở thành người đứng đầu thế giới trong lĩnh vực của bạn. Nếu không thực hiện điều này, bạn sẽ không thành công.”

Nhiệm vụ của công việc kinh doanh là gi? Đó có phải là điều bạn mong muốn đem tới cho khách hàng của bạn không? Sản phẩm của bạn sẽ cải thiện đời sống và công việc của mọi người ra sao? Bạn cần phải có một viễn cảnh rõ ràng. Viễn cảnh đó cần có khả năng truyền cảm hứng tới bạn và những người khác để hành động nhằm hướng tới thành công.

Mục đích của cuộc đời bạn và của việc kinh doanh của bạn là gì? Tại sao bạn thức dậy vào mỗi buổi sáng? Lý do để bạn sống là gì? Và đây là một câu hỏi rất quan trọng: “Bạn thực sự muốn làm điều gì với cuộc đời bạn?”.

Cuối cùng, những mục tiêu cụ thể của bạn là gì? Bạn muốn có bao nhiêu tiền? Mục tiêu về mặt gia đình, sức khỏe? Bạn muốn tạo ra sự thay đổi tới cuộc sống của những người khác ra sao? Và đây là một câu hỏi tốt :”Bạn sẽ mơ ước gì nếu như bạn biết bạn sẽ không thất bại?”

Mức độ rõ ràng khi bạn đề ra các giá trị, viễn cảnh, nhiệm vụ, mục đích, mục tiêu sẽ quyết định khả năng bạn có một cuộc sống tốt đẹp.

2. Khả năng cạnh tranh

Để thực sự thành công và hạnh phúc, bạn phải rất giỏi trong việc mà bạn làm. Bạn phải nằm trong nhóm 10% dẫn đầu trong lĩnh vực của bạn. Bạn cần phải dành công sức và trí tuệ của bạn để làm việc và tạo ra các sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Để thành công trong kinh doanh, theo Jim Collins, tác giả của cuốn sách Vì sao một số công ty tạo ra bước đột phá…và một số khác thì không. Bạn cần tìm một lĩnh vực thỏa mãn 3 yêu cầu sau: Đầu tiên, đó phải là lĩnh vực mà bạn ưa thích và đam mê. Đó là điều bạn yêu và bạn tin. Thứ hai, đó phải là lĩnh vực mà bạn có khả năng trở thành những người đứng đầu, hơn 90% những người khác trong lĩnh vực đó. Thứ ba là, đó phải liên quan đến một sản phẩm hoặc dịch vụ có khả năng sinh lợi nhuận và giúp bạn đạt được mục tiêu tài chính.

Theo trường Kinh doanh Havard, tài sản có giá trị nhất của một công ty là uy tín của nó. Uy tín của bạn được định nghĩa là “cách mà khách hàng biết về bạn.” Và uy tín của bạn được tạo ra bởi chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Uy tín cũng được tạo ra từ phía những người cung cấp sản phẩm và giao tiếp với khách hàng

3. Những giới hạn

Giữa bạn và những mục tiêu cho dù là mục tiêu gì đi nữa thì bao giờ cũng có những giới hạn. Bạn cần xác định nhân tố nào là quan trọng và nó quyết định đến tốc độ bạn đạt được mục tiêu.

Nguyên tắc 80/20 áp dụng tốt cho việc kinh doanh. 80% lý do vì sao bạn không đạt được mục tiêu đề ra là nằm trong chính bạn. Chỉ 20% là phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài.

Những giới hạn của bạn là gì? ĐIều gì kéo bạn lại? Điều gì quyết định tốc độ bạn đạt được mục tiêu? Và bạn làm gì để loại bỏ những trở ngại và giới hạn này? Đó thường là chìa khóa để tăng tốc sự phát triển.

4. Sáng tạo

Bản chất thành công của việc kinh doanh là sáng tạo. Đây là khả năng tìm ra cách nhanh hơn, tốt hơn, rẻ hơn, dễ dgf hơn để sản xuất và phân phối sản phẩm và dịch vụ.

Thật là may mắn, đa số mọi người đều có tiềm năng trở thành thiên tài. Bạn có nhiều trí tuệ và khả năng hơn là bạn đã sử dụng. Công việc của bạn là giải phóng sức sáng tạo và sử dụng nó một cách tập trung để giải quyết các vấn đề và đạt được mục tiêu của bạn.

Bản chất của sự sáng tạo nằm trong khả năng của bạn trong việc giải quyết các vấn đề và khó khăn trong cuộc sống kinh doanh. Colin Powell nói “Khả năng lãnh đạo là khả năng giải quyết vấn đề”. Thành công là khả năng giải quyết vấn đề.

Con đường của các doanh nhân thành công là tập trung vào giải pháp thay vì vấn đề. Nên tập trung vào việc nên làm gì thay vì tập trung vào việc gì đã xảy ra hoặc buộc lỗi cho ai đó. Hãy tìm ra các giải pháp để vượt qua các trở ngại khiến bạn không đạt được lợi nhuận mà bạn muốn. Và bạn càng nghĩ đến các giải pháp thì các giải pháp sẽ càng đến với bạn. Bạn sẽ phát hiện ra bạn thông minh hơn là bạn nghĩ khi bạn tập trung vào việc tìm ra các cách để cải thiện hiện trạng.

5. Khả năng tập trung

Khả năng chuyên tâm của bạn vào một việc quan trọng cho đến khi nó hoàn thành là điều kiện quan trọng của thành công. Không có thành công nào mà không có sự tập trung bền vững vào một mục tiêu đơn nhất hoặc một hướng đi duy nhất.

Cách đơn giản để bạn học tập cách tập trung đó là liệt kê một danh sách những việc cần làm trước mỗi ngày. Sau đó hãy đánh số thứ tự ưu tiên cho những việc đó. Sau khi bạn xác định việc quan trọng nhất hãy bắt đầu công việc đó. Hãy bắt bạn phải hoàn thành 100% công việc đó trước khi làm việc khác. Khi bạn tạo được thói quen này, bạn sẽ tăng gấp đôi hay gấp ba năng suất của bạn và sẽ đưa bạn vững vàng tới con đường thành công.

6. Sự can đảm

Winston Churchill từng viết, “Sự can đảm, lòng dũng cảm là phẩm chất đầu tiên. Mọi phẩm chất khác đều dựa trên nó”. Trong nhiều công trình nghiên cứu, các chuyên gia kết luận rằng lòng can đảm là bước đi đầu tiên tạo ra sự khác biệt. Hầu hết những người không thành công đều thiếu nó.

Khi bạn bắt đầu hành trình kinh doanh của bạn, bạn cần có lòng can đảm để giúp bạn đi tới. Ralph Waldo Emerson nói “Mọi thành công lớn đều là sự chiến thắng của sự kiên nhẫn”.

Khái niệm doanh nhân (entrepreneur) là những người dám chấp nhận rủi ro của một dự án mới để có được lợi nhuận. 90% dân số thường không đủ dũng khí để thực hiện một dự án mới, để bắt đầu việc kinh doanh hoặc khai phá một hướng đi mới mà chưa ai từng đi. Bạn cần sự dũng cảm như là phẩm chất quan trọng để bắt đầu ngay cả khi bạn biết rằng bạn sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức trên con đường của bạn.

Bạn cần có lòng can đảm để đương đầu với mọi trở ngại cho đến khi bạn đạt được thành công cuối cùng. Khi bạn rèn luyện được phẩm chất này, thành công chắc chắn sẽ đến với bạn.

7. Hành động liên tục

Có thể phẩm chất dễ nhận thấy nhất của những người thành công là anh ấy/cô ấy có khả năng hoạt động liên tục. Những doanh nhân luôn tìm tòi cái mới và nếu những ý tưởng mới đó không hoạt động, họ sẽ tìm những ý tưởng mới khác. Kết quả là đa số doanh nhân thành công thì lại đạt được kết quả trong những lĩnh vực khác với những gì họ bắt đầu làm và kì vọng.

Những người dẫn đầu thường có 3 phẩm chất sau: Đầu tiên, họ học nhiều thứ. Thứ hai, họ thử nhiều thứ. Thứ ba, họ kiên nhẫn lâu hơn những người khác. Điều tốt là, theo luật xác suất, nếu bạn học nhiều thứ, thử nhiều thứ và kiên nhẫn lâu hơn, thì bạn sẽ làm tăng xác suất thành công của bạn lên cao và bạn sẽ thành công lớn. Nếu bạn không từ bỏ, bạn sẽ thành công.

Phần thưởng cuối cùng

Bạn của tôi, Jim Rohn, từng nói “Phần thưởng lớn nhất để trở thành triệu phú không phải là số tiền mà bạn kiếm được mà chính là bạn đã trở thành một con người để trở thành triệu phú.”

Để có nhiều hơn, bạn phải trỏ thành một con người với khả năng hơn. Để trở thành một triệu phú, bạn phải phát triển nhiều khả năng của bạn mà trước kia bạn chưa có. Ban phải trở thành một người đặc biệt và khác với những gì mà bạn nghĩ về bạn.

Để phát huy hết tiềm năng của bạn nhằm đạt mục tiêu tài chính và kinh doanh, bạn cần phát triển phẩm chất liêm chính, can đảm và kiên nhân tới một mức độ cao hơn bây giờ. Bạn cần phải phát triển các phẩm chất và kĩ năng: Rõ ràng, khả năng cạnh tranh, sáng tạo, tập trung, hoạt động liên tục đến mức chúng trở thành của bạn và bạn có thể sử dụng chúng tự nhiên như hơi thở vậy. Bạn phải có trách nhiệm với mọi điều trong cuộc sống của bạn.

Khi bạn phát triển các phẩm chất này và trở thành một người khác, bạn sẽ đạt được các mục tiêu của bạn và trở thành một người hoàn toàn khác. Bạn sẽ trở thành một người phi thường và đạt được những điều phi thường.

Chào mừng bạn đến với con đường của sự giàu có. Bạn sẽ bắt đầu vào một cuộc phiêu lưu của cuộc đời bạn. Nhưng nếu bạn có lòng dũng cảm và sự kiên nhẫn thì không điều gì có thể ngăn cản bạn tiên lên để đạt các mục tiêu của bạn.

Chương trình hành động

Hãy theo các bước sau:

1. Hãy quyết định chính xác điều bạn muốn trong mỗi lĩnh vực cuộc đời và viết chúng ra thật cụ thể. Hãy đề ra các mục tiêu cụ thể, rõ ràng và đo lường được.

2. Xác định kĩ năng quan trọng nhất để phát triển và biến bạn trở thành những người đứng đầu. Hãy làm ngay những việc cần thiết để phát triển kĩ năng đó.

3. Hãy xác định các rào cản và hãy hành động để loại bỏ chúng

4. Hãy xác định vấn đề về tài chính trong cuộc sống và kinh doanh của bạn. Hãy tìm giải pháp để khắc phục.

5. Hãy liệt kê những việc bạn muốn làm và muốn trở thành nếu như bạn không có giới hạn nào và giả định rằng bạn sẽ thành công.

6. Hãy chấp nhận và chịu trách nhiệm với những gì xảy ra trong cuộc đời bạn. Hãy dừng việc biện luận và đổ lỗi cho người khác. Hãy hành động để biến mục tiêu của bạn thành sự thật.

7. Hãy quả quyết và khẳng định lại những mục tiêu về mặt tài chính, sức khỏe, gia đình trong cuộc sống của bạn. Hãy nhớ rằng bạn sẽ trở thành một người mà bạn thực sự muốn.

Brian Tracy

NgocThuyGroup.com – Việc làm thêm, Việc làm ngoài giờ, Cơ hội thay đổi cuộc sống hiện tại, Cơ hội làm giàu, Cơ hội kinh doanh

Đỗ Ngọc Thúy

Mình là Đỗ Ngọc Thúy, tư vấn viên độc lập của công ty mỹ phẩm Oriflame Việt Nam, người đã xây dựng thành công hệ thống bán hàng và tuyển dụng chuyên nghiệp theo phương pháp Attraction Marketing kết hợp với mô hình kinh doanh trực tiếp của Oriflame. Nhờ đó, công việc kinh doanh và tuyển dụng của mình trở nên ổn định. Mình sẽ rất sẵn lòng chia sẻ với bạn phương pháp của mình để bạn có một công việc kinh doanh chuyên nghiệp tại nhà với thu nhập ổn định và không giới hạn tùy theo năng lực của bạn.

More Posts - Website

Follow Me:
TwitterFacebookLinkedInPinterestGoogle PlusFlickrYouTube