Tổng Giám Đốc Oriflame Việt Nam: Ở vị trí càng cao, tôi càng phải yêu nhiều hơn

www.NgocThuyGroup.com – Vai trò của một tổng giám đốc trong bất cứ doanh nghiệp nào cũng vô cùng quan trọng. Ở một công ty kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp theo hình thức bán hàng trực tiếp như Oriflame Việt Nam thì tổng giám đốc được ví như người thắp đuốc soi rọi cho hàng ngàn tư vấn viên.

Tổng Giám Đốc Oriflame Việt Nam: Ở vị trí càng cao, tôi càng phải yêu nhiều hơn

Trẻ trung, lịch lãm, hoạt bát và đầy tự tin là ấn tượng ban đầu mà bất kỳ ai tiếp xúc với người đàn ông 35 tuổi cũng nhận thấy. Như một cơ duyên, người đàn ông Thụy Điển với cái tên “rất Thụy Điển” Johan De Geer đến Việt Nam với hành trang là gia đình yêu quý của mình: vợ và ba con trai nhỏ cùng với những mơ ước, hoài bão và trách nhiệm để hiện thực hóa tầm nhìn và sứ mệnh của công ty trong thị trường đầy tiềm năng này.

Gia nhập Oriflame cách đây ba năm rưỡi, trong suốt thời gian đó anh Johan giữ chức vụ Tổng Giám Đốc của Oriflame tại Latvia. Việc một Tổng Giám Đốc từ thị trường châu Âu được bổ nhiệm sang một nước châu Á hứa hẹn mang đến nhiều sự thay đổi và phát triển hơn nữa cho Oriflame Việt Nam trong tương lai.

* Ông có cảm nhận như thế nào khi tiếp nhận vị trí TGĐ ở Việt Nam? So với Latvia, thị trường mới này có những thách thức và khó khăn ban đầu mà ông cần vượt qua?

Tôi cảm thấy thật may mắn khi được bổ nhiệm làm Tổng Giám Đốc của Oriflame Việt Nam. Là một người yêu du lịch, thích tìm hiểu và khám phá những điều mới lạ nên tôi không thể bỏ lỡ cơ hội này và đồng ý ngay lập tức. Tôi đã nghe rất nhiều điều thú vị về Việt Nam và phải nói rằng những gì tôi đã thấy cho đến nay tốt hơn rất nhiều những gì tôi đã được nghe.

Trong suốt ba năm rưỡi sống cùng đại gia đình Oriflame, trước khi đảm nhiệm vai trò là Tổng Giám Đốc của Oriflame tại Latvia, tôi cũng làm nhiều chức vụ liên quan đến điều hành tất cả các hoạt động tại thị trường Baltic (gồm 3 nước là Latvia, Estonia và Lithunia). Công việc ở đó rất thú vị! Tất nhiên nếu chỉ xét về mặt địa lý và văn hóa có thể thấy rằng Latvia và Việt Nam có rất nhiều sự khác biệt. Là một quốc gia rất nhỏ thuộc vùng Baltic, Latvia chỉ có dân số khoảng 2.2 triệu người nhưng cứ 200 người thì có một người là tư vấn viên của Oriflame.

Thương hiệu Oriflame đã có quá trình 10 năm xâm nhập thị trường Việt Nam và với thị trường dân số lớn hơn nhiều so với Latvia, tiềm năng phát triển hơn nữa cho Oriflame tại Việt Nam là điều chắc chắn.

Ngôn ngữ và văn hóa là khó khăn đầu tiên mà tôi nhận thấy cũng như đã lường trước. Bên cạnh đó các điều kiện về văn hóa, xã hội kinh tế của Việt Nam cũng là những điều tôi cần tìm hiểu để có được các chiến lược đúng đắn và hiệu quả.

* Đã hình dung được các khó khăn ông sẽ gặp phải khi tiếp nhận thị trường mới này, vậy  ông có bí quyết hay giải pháp nào chưa?

Đúng là có những áp lực nhất định khi tôi quyết định đến Việt Nam. Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, các nhà lãnh đạo đều tâm niệm một điều là ở đâu có thách thức ở đó có cơ hội, khó khăn lại chính là giải pháp để mọi việc trở nên tốt đẹp hơn. Bí quyết của tôi nghe có vẻ không giống giải pháp kinh tế nhưng thật sự là một trong những chìa khóa thành công cho tôi khi đang đảm nhiệm vai trò là người cầm đuốc và soi đường cho doanh nghiệp. Đó chính là tôi phải yêu! Yêu công việc! Yêu công ty! Yêu các cộng sự, đồng nghiệp! Yêu tất cả các bạn TVV và đặc biệt là Yêu đất nước này!

* Ông có suy nghĩ như thế nào về thị trường mỹ phẩm Việt Nam? Và đâu là tiềm năng cho thương hiệu Oriflame tại đây?

Việt Nam đã và đang giúp cho Oriflame trở thành một thương hiệu tuyệt vời. Thị trường các bạn có 86 triệu dân và 50% là dân số trẻ. Bản thân những con số này đã cho tôi thấy một tiềm năng cực kỳ lớn cho Oriflame. Chúng tôi đã đạt được những thành công tại hơn 60 quốc gia trên khắp thế giới, Oriflame là thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại một phần ba trong số các thị trường này và con số ấy vẫn tiếp tục tăng lên.

Hơn nữa, thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam đang dần tăng trưởng và chúng tôi thấy rằng Oriflame sẽ là một phần quan trọng trong sự phát triển đó. Sứ mệnh của chúng tôi là thực hiện hóa những ước mơ và mang những sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên kết hợp với công nghệ tiên tiến đến với mỗi người dân tại Việt Nam để càng có nhiều người hơn nữa có thể làm đẹp và tự tin hơn với nguồn thu nhập tự chủ và thành công. Đó là một phần rất quan trọng trong sứ mệnh của chúng tôi.

* Ông có thể chia sẻ kế hoạch của mình tại Oriflame Việt Nam trong thời gian đầu nhậm chức?

Điều đầu tiên trong danh sách những việc cần phải làm của tôi là đến thăm tất cả các chi nhánh – chúng tôi có năm chi nhánh tại các thành phố lớn của Việt Nam bao gồm Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và chi nhánh mới nhất được khai trương tại Hải Phòng. Đối với tôi, gặp gỡ các nhân viên và toàn bộ tư vấn viên, những người đang sát cánh hỗ trợ sự phát triển của Oriflame là một trong số những điều tạo cảm hứng nhất trong công việc. Họ thực sự là những con người rất tuyệt vời và tôi rất mong sớm gặp gỡ họ. Đây là cơ hội cho tôi vượt qua khó khăn về ngôn ngữ và văn hóa như tôi đã chia sẻ ở trên và cũng là cơ hội để tôi phát huy tình yêu của mình. Tôi muốn truyền ngọn đuốc từ tay tôi đến tất cả những con người tôi được gặp gỡ.

Ngoài ra chúng tôi đã có kế hoạch ra mắt thị trường rất nhiều những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng cao trong quý IV năm nay. Là công ty luôn hướng đến sự phát triển bền vững, việc nghiên cứu và phát triển ra các dòng sản phẩm tốt cho sức khỏe, thân thiện môi trường và giúp ích cho cộng đồng xã hội thật sự là kim chỉ nam của Oriflame trong suốt 45 năm qua.

* Một điều cuối cùng mà tất cả bạn đọc rất muốn biết đó là điều gì hoặc ai tạo cảm hứng cho ông trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày và phương châm sống của ông là gì?

Tôi không xếp thứ tự ưu tiên cho các nguồn động lực vì chúng đồng hành cùng tôi trong cuộc sống và công việc hàng ngày. Ở Oriflame tôi không còn phân biệt khi nào tôi về nhà hay khi nào tôi ở công ty, vì tôi có niềm đam mê với cả hai. Tôi thật may mắn khi có một gia đình rất hạnh phúc và họ luôn là nguồn động lực trong cuộc sống của tôi. Vợ tôi là Andrienne, người Thụy Điển và ba con trai, đứa lớn nhất năm tuổi là nhỏ nhất chỉ mới được bảy tháng chính là niềm vui, hạnh phúc của tôi. Những đồng nghiệp, cộng sự và các tư vấn viên, những người tôi gặp gỡ hàng ngày tại công ty cũng như những ước mơ mà họ đạt được luôn khơi gợi cho tôi cảm hứng để nỗ lực làm việc mỗi ngày. Và một điều cực kỳ quan trọng nữa đó là những mục tiêu mà tôi đặt ra cho Oriflame Việt Nam sẽ luôn là động lực cho tôi cống hiến và hưởng thụ.

Sau cùng không thể thiếu niềm đam mê du lịch, tôi rất hạnh phúc khi mỗi ngày về nhà sau chuyến đi đến một vùng đất mới của Việt Nam. Ngoài niềm đam mê du lịch, trượt tuyết là môn thể thao tôi rất yêu thích. Hy vọng một ngày nào đó tôi sẽ có dịp hướng dẫn các bạn Việt Nam chơi trượt tuyết.

Còn về phương châm sống, có câu nói rằng “you make a living by what you get, but you make a life by what you give" (“nhận” để sống, nhưng “cho” mới thật sống một đời đáng sống) và tôi luôn tin rằng bạn sẽ nhận được những gì bạn cho đi. Bản thân tôi, với tình yêu mà tôi dành cho công việc, cuộc sống, con người thì điều tôi nhận lại chính là sự ủng hộ nhiệt tình từ gia đình, đồng nghiệp và bạn bè trong suốt chặng đường đã qua. Để thành công tôi không được phép ghét mà phải càng yêu nhiều hơn nữa. Bí quyết này tôi xin tặng cho tất cả mọi người.

* Cảm ơn ông đã chia sẻ.

(Theo Sài Gòn Doanh Nhân Cuối Tuần – Số 472 – Thứ 6 14.9.2012)

———————————————–

    Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết về việc chỉ với khoản chi phí rất nhỏ, nhận nhiều phần quà hấp dẫn rồi sau đó tìm thấy một cơ hội kinh doanh lâu dài trong ngành mỹ phẩm với mức thu nhập cao và ổn định thì hãy liên hệ với chúng tôi.

Đỗ Ngọc Thúy

Tel 1: 0909 502 656

Tel 2: 0909 112 656

Địa chỉ: 193/54 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P7, Q3, Tp. HCM

Tel/Fax: (08) 6299 1925

Email: thuy.do@ngocthuyshop.com | mariathuydo@yahoo.com

www.MyPhamOriflame.vn | www.NgocThuyShop.com | www.NgocThuyGroup.com

Đỗ Ngọc Thúy

Mình là Đỗ Ngọc Thúy, tư vấn viên độc lập của công ty mỹ phẩm Oriflame Việt Nam, người đã xây dựng thành công hệ thống bán hàng và tuyển dụng chuyên nghiệp theo phương pháp Attraction Marketing kết hợp với mô hình kinh doanh trực tiếp của Oriflame. Nhờ đó, công việc kinh doanh và tuyển dụng của mình trở nên ổn định. Mình sẽ rất sẵn lòng chia sẻ với bạn phương pháp của mình để bạn có một công việc kinh doanh chuyên nghiệp tại nhà với thu nhập ổn định và không giới hạn tùy theo năng lực của bạn.

More Posts - Website

Follow Me:
TwitterFacebookLinkedInPinterestGoogle PlusFlickrYouTube