6 tính cách cản trở sự thăng tiến của bạn

(Ngọc Thúy Group) – Bạn làm việc rất chăm chỉ, bạn được bạn bè và đồng nghiệp yêu quý, nhưng lại không được thăng chức. Lý do có thể là bạn có những tính cách sau:

1. Thiếu quyết đoán
Nhược điểm không phải do làm việc không tốt, mà chủ yếu do không phát huy hết tiềm năng của bản thân. Khi bạn làm việc tích cực, công việc sẽ suôn sẻ, trạng thái xử lý công việc của bạn giống như làm phù rể, không muốn lấn át, vượt trội, chính điều này sẽ ngăn cản bạn thăng tiến.
2. Quá trọng tình cảm
Bạn chăm chỉ làm việc, có năng lực và tài hoa, nhưng trọng tình cảm và quá coi trọng cách làm người, kiến thức có được và công việc hoàn toàn không khớp.
Đồng nghiệp thăng chức, tăng lương còn bạn chỉ là tăng lượng công việc. Đối với tình trạng này bạn sớm không thỏa mãn nhưng không dám trình bày, nỗ lực gánh vác, chỉ dám nói xa gần, không truyền đạt được ý mình hoặc do cấp trên coi thường. Mọi việc giống như chú chim bồ câu ngoan ngoãn thuần phục.
3. Quá nhẫn nhục
Làm việc nhẫn nhục, có trách nhiệm nhưng ít người biết đến, đặc biệt là cấp trên. Đồng nghiệp lợi dụng thành tích của bạn, bạn muốn đạt được vinh dự, địa vị tăng lương, nhưng không biết cách thu hút sự chú ý của người khác. Những kẻ ngồi mát ăn bát vàng đang giành lấy tài trí của bạn nhưng bạn chỉ biết quay lưng khóc thầm.
4. Thù hằn
Loại người này không thể nói là không có tự tin thậm chí còn tự mãn. Có khả năng làm việc, biểu hiện tốt nhưng coi thường đồng nghiệp, luôn có thái độ coi thường với người khác, bất đồng ý kiến đối với mỗi đồng nghiệp. Hành vi suồng sã, hay can thiệp và làm phiền người khác. Loại người này thường bị xa lánh, không được coi trọng.
5. Hay phàn nàn
Vừa làm việc vừa than phiền, vừa hoàn thành công việc vừa nhăn nhó khiến mọi người luôn cho rằng bạn sống một cách bị động, cấp trên thấy bạn hay ca thán, than phiền công việc. Đồng nghiệp thấy bạn khó gần, cấp trên cho là bạn hay “sinh sự”. Cuối cùng mọi cơ hội thăng chức, tăng lương đều bị người khác giành mất, bạn chỉ còn là kẻ hay than phiền “ngây ngô”.
6. Quá tốt bụng
Luôn tươi cười chấp nhận bất cứ yêu cầu nào của đồng nghiệp. Bạn sẵn lòng bỏ công việc của mình để giúp đỡ khi có người nhờ giúp đỡ, bản thân phải làm thêm giờ để hoàn thành công việc. Bạn hy sinh cho người khác nhưng rất ít khi được đồng nghiệp và cấp trên tán thưởng, còn cho rằng bạn thật thà quá mức. Trước mặt cấp trên không biết nói “không”, nhưng khi gặp oan ức chỉ biết về nhà trút giận.
Sáu tính cách không tốt cho việc thăng tiến nêu trên đều có đặc điểm chung là không hiểu rõ bản thân, thể hiện và bảo vệ mình từ đó không thể tự mình khẳng định.
Nguồn: maivoo.com
NgocThuyGroup.com – Việc làm thêm, Việc làm ngoài giờ, Cơ hội thay đổi cuộc sống hiện tại, Cơ hội làm giàu, Cơ hội kinh doanh

Đỗ Ngọc Thúy

Mình là Đỗ Ngọc Thúy, tư vấn viên độc lập của công ty mỹ phẩm Oriflame Việt Nam, người đã xây dựng thành công hệ thống bán hàng và tuyển dụng chuyên nghiệp theo phương pháp Attraction Marketing kết hợp với mô hình kinh doanh trực tiếp của Oriflame. Nhờ đó, công việc kinh doanh và tuyển dụng của mình trở nên ổn định. Mình sẽ rất sẵn lòng chia sẻ với bạn phương pháp của mình để bạn có một công việc kinh doanh chuyên nghiệp tại nhà với thu nhập ổn định và không giới hạn tùy theo năng lực của bạn.

More Posts - Website

Follow Me:
TwitterFacebookLinkedInPinterestGoogle PlusFlickrYouTube