TPHCM: Thưởng Tết cao nhất gần 400 triệu đồng

(Ngọc Thúy Group) – Số liệu từ gần 1.000 doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM cho thấy, mức thưởng Tết cao nhất là khoảng 400 triệu đồng, thuộc về doanh nghiệp xây dựng có vốn đầu tư nước ngoài tại khu chế xuất; còn mức thấp nhất là 900 nghìn đồng.

Ông Nguyễn Văn Xê, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH TPHCM cho biết: “Mặc dù năm 2009 kinh tế của các doanh nghiệp nhiều khó khăn, nhưng đa số các doanh nghiệp đều đưa ra các mức lương, thưởng tết”.

Theo đó, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thưởng tết cao nhất thuộc lĩnh vực xây dựng trong khu chế xuất, khu công nghiệp là 389 triệu đồng/người, thấp nhất 1,2 triệu đồng/người và bình quân 1,95 triệu đồng/người.

Đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước tại khu chế xuất, khu công nghiệp, mức thưởng cao nhất là 185 triệu đồng/người, thấp nhất 900.000 đồng/người và bình quân 1,6 triệu đồng/người.

Đối với doanh nghiệp ngoài khu chế xuất-khu công nghiệp, doanh nghiệp Nhà nước, mức thưởng cao nhất 68,5 triệu đồng/người, thấp nhất 3 triệu đồng/người và bình quân 6 triệu đồng/người.

Mức thưởng cao nhất của doanh nghiệp dân doanh là 176 triệu đồng/người, thấp nhất 1,8 triệu đồng/người và bình quân 3,3 triệu đồng/người.

Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có mức thưởng cao nhất 209 triệu đồng/người, thấp nhất 1,2 triệu đồng/người và bình quân 2 triệu đồng/người.

Về tiền lương năm 2009, doanh nghiệp Nhà nước cao nhất 77 triệu đồng/người, thấp nhất 3 triệu đồng/người và bình quân 4,8 triệu đồng/người.

Doanh nghiệp dân doanh, mức lương cao nhất 70 triệu đồng/người, thấp nhất 1,9 triệu đồng/người và bình quân 3,5 triệu đồng/người.

Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài cao nhất 208 triệu đồng/người, thấp nhất 1,6 triệu đồng/người và bình quân 2,2 triệu đồng/người.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Văn Xê: Sau khi khảo sát 996 doanh nghiệp nhà nước, dân doanh, có vốn đầu tư nước ngoài thuộc khu vực trong và ngoài Khu chế xuất, khu công nghiệp. Kết quả tổng hợp cho thấy doanh nghiệp xây dựng, khách sạn, dầu khí, kinh doanh vàng có mức lương, mức thưởng cao nhất. Doanh nghiệp sản xuất quy mô vừa và nhỏ, may mặc, vệ sinh môi trường báo cáo mức lương, mức thưởng thấp nhất.

Đa số các doanh nghiệp đều thống nhất thời hạn thanh toán (tạm ứng) lương tháng 1 từ ngày 31/12/2009 đến ngày 10/1/2010. Thời gian phát thưởng Tết cho người lao động được các doanh nghiệp thực hiện trong khoảng từ ngày 05/02 đến 12/02/2010.

Năm nay các doanh nghiệp cho người lao động nghỉ Tết trung bình từ 07 đến 10 ngày. Một số doanh nghiệp kết hợp bố trí giải quyết phép năm để người lao động có đủ thời gian về quê thăm gia đình.

Nhìn chung, người lao động năm nay đều được thưởng tết với mức trung bình là 1 tháng lương.

Hoài Lương

Nguồn: www.dantri.com.vn

www.NgocThuyGroup.com – Việc làm thêm, Việc làm ngoài giờ, Cơ hội thay đổi cuộc sống hiện tại, Cơ hội làm giàu, Cơ hội kinh doanh

www.NgocThuyShop.com – Thương hiệu phân phối mỹ phẩm Oriflame số một trên mạng internet, hoạt động từ năm 2006

www.MyPhamOriflame.vn – Thư viện hướng dẫn làm đẹp, sử dụng mỹ phẩm trực tuyến

NgocThuyGroup.com – Việc làm thêm, Việc làm ngoài giờ, Cơ hội thay đổi cuộc sống hiện tại, Cơ hội làm giàu, Cơ hội kinh doanh

Đỗ Ngọc Thúy

Mình là Đỗ Ngọc Thúy, tư vấn viên độc lập của công ty mỹ phẩm Oriflame Việt Nam, người đã xây dựng thành công hệ thống bán hàng và tuyển dụng chuyên nghiệp theo phương pháp Attraction Marketing kết hợp với mô hình kinh doanh trực tiếp của Oriflame. Nhờ đó, công việc kinh doanh và tuyển dụng của mình trở nên ổn định. Mình sẽ rất sẵn lòng chia sẻ với bạn phương pháp của mình để bạn có một công việc kinh doanh chuyên nghiệp tại nhà với thu nhập ổn định và không giới hạn tùy theo năng lực của bạn.

More Posts - Website

Follow Me:
TwitterFacebookLinkedInPinterestGoogle PlusFlickrYouTube