Bước khởi đầu cho tư duy chiến lược

Khả năng tư duy và lập kế hoạch chiến lược có lẽ là kỹ năng quan trọng nhất của một nhà quản lý giỏi. Trong một nghiên cứu về những nhà lãnh đạo đã từng đưa ra những quyết định sáng suốt nhất, người ta nhận thấy phẩm chất khiến họ nổi trội so với những người khác chính là “sự chín chắn”.

Sự chín chắn có thể được hiểu là sự suy xét thấu đáo đến tất cả những hệ quả của mỗi quyết định và hành động đưa ra. Đây chính là nền tảng của tư duy chiến lược (hay hoạch định chiến lược).

“Vũ khí” mạnh mẽ nhất

Khả năng tư duy là “vũ khí” mạnh mẽ nhất mà bạn với vai trò là một nhà quản lý luôn sở hữu và áp dụng vào công việc của mình. Việc bạn quan sát và cân nhắc nhằm mài bén khả năng suy nghĩ chín chắn trước khi hành động sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn và giúp bạn thăng tiến nhanh chóng hơn trong sự nghiệp.

Gia tăng hiệu quả làm việc

Đối với cá nhân, hoạch định mang tính chiến lược là một phương pháp hữu hiệu để gia tăng hiệu quả làm việc, từ đó giúp bạn gia tăng giá trị của bản thân trong cuộc sống nói chung và trong công việc nói riêng. Muốn hoạch định tốt, bạn cần có khả năng kết hợp cả trí lực, vật lực và cảm xúc để giành được những kết quả giá trị cho bạn và công ty.

Bài tập dành cho bạn

Dưới đây là hai bài tập bạn có thể thực hiện ngay để rèn luyện khả năng suy nghĩ chín chắn, nhằm gia tăng hiệu quả làm việc của mình.

* Đầu tiên, bạn hãy liệt kê và cân nhắc tất cả những việc bạn đã làm và mang lại lợi ích về tài chính cho công ty. Trong số đó, việc nào bạn thực hiện hiệu quả nhất? Khi đã xác định rõ, bạn hãy cố gắng hoàn thành tốt việc ấy nhiều hơn nữa.

* Kế tiếp, bạn hãy suy nghĩ xem những việc bạn làm mang lại nhiều lợi ích cho cá nhân bạn, khiến bạn cảm thấy hài lòng nhất. Hãy đầu tư thời gian và công sức cho nó nhiều hơn.

Brian Tracy

Nguồn: Vietnamworks.com

NgocThuyGroup.com – Việc làm thêm, Việc làm ngoài giờ, Cơ hội thay đổi cuộc sống hiện tại, Cơ hội làm giàu, Cơ hội kinh doanh

NgocThuyGroup.com – Việc làm thêm, Việc làm ngoài giờ, Cơ hội thay đổi cuộc sống hiện tại, Cơ hội làm giàu, Cơ hội kinh doanh

Đỗ Ngọc Thúy

Mình là Đỗ Ngọc Thúy, tư vấn viên độc lập của công ty mỹ phẩm Oriflame Việt Nam, người đã xây dựng thành công hệ thống bán hàng và tuyển dụng chuyên nghiệp theo phương pháp Attraction Marketing kết hợp với mô hình kinh doanh trực tiếp của Oriflame. Nhờ đó, công việc kinh doanh và tuyển dụng của mình trở nên ổn định. Mình sẽ rất sẵn lòng chia sẻ với bạn phương pháp của mình để bạn có một công việc kinh doanh chuyên nghiệp tại nhà với thu nhập ổn định và không giới hạn tùy theo năng lực của bạn.

More Posts - Website

Follow Me:
TwitterFacebookLinkedInPinterestGoogle PlusFlickrYouTube